Home » » แบบฟอร์มบันทึกการประชุม

แบบฟอร์มบันทึกการประชุม



การทำงานในปัจจุบันจะต้องใช้การประชุมเพื่อปรึกษาหารือ  ขอทราบความคิดเห็น  ตัดสินปัญหา หรืออื่น ๆ และในระหว่างการประชุมจะต้องมีการบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ที่อภิปรายในที่ประชุม  ซึ่งโดยทั่วไปเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเลขานุการ  หรือบางครั้งอาจมีการมอบหมายให้ผู้หนึ่งผู้ใดทำหน้าที่ดังกล่าวก็ได้  การบันทึกการประชุมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับใช้ในการอ้างอิงหรือใช้เป็นหลักในการปฏิบัติงานต่อไป  ด้วยเหตุนี้ผู้จดบันทึกการประชุมจึงควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการประชุมนั้น ๆ เป็นอย่างดี  มีประสบการณ์ในการจดบันทึก ตลอดจนสามารถจดจำผู้เข้าประชุมได้  เนื่องจากจะช่วยทำให้บันทึกการประชุมได้อย่างไม่ผิดพลาด  หากต้องมีการระบุว่าใครเป็นผู้เสนอเรื่องหรือเสนอความเห็นในที่ประชุม  นอกจากนั้น สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ  ผู้จดบันทึกการประชุมต้องมีสมาธิในการทำงานสูง  เพราะการประชุมมักดำเนินต่อเนื่องไปโดยตลอด  และบ่อยครั้งที่มีการถกเถียงหรืออภิปรายอย่างยืดยาว  กว่าที่จะสรุปเป็นมติได้ในที่สุด  จึงต้องอาศัยการติดตามอย่างตั้งใจ  หากผู้ทำหน้าที่จดบันทึกขาดสมาธิ  จะทำให้บันทึกข้อมูลได้ไม่ครบถ้วนหรืออาจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง  ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายต่อการปฏิบัติงานได้
อย่างไรก็ดี  การจดบันทึกการประชุมเป็นทักษะที่สามารถพัฒนาให้เกิดความชำนาญได้ หากเรียนรู้วิธีการและหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ
Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. ดาวน์โหลดฟอร์ม - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger